Sau khi ra mắt mẫu Everest Concept tại Australia, Ford cũng đã giới thiệu mẫu xe mới này tại Bangkok Motor Show 2014. Ford Everest Concept có
khá nhiều sự thay đổi về thiết kế ngoại thất. Với rất nhiều thay đổi
mang tính tích cực trong phiên bản mới này thì khả năng nó được ra mắt
thị trường sớm là rất cao, mặc dù đại diện của Ford chưa công bố thời
điểm mẫu Everest mới này được chính thức đi vào sản xuất.
Sự khác biệt rõ rệt nhất được thể hiện ngay ở phần đầu của xe với mũi xe được thiết kế mềm mại hơn với các đường bo chứ không bị cứng và thô như các phiên bản đời cũ. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì nó vẫn là một chiếc SUV rất mạnh mẽ. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu One Ford với hình thang ngược giống ở các mẫu xe khác như Ford Fiesta, Fusion…
Điểm làm cho chiếc xe trông có vẻ mạnh mẽ hơn chính là điểm nhấn ở phần đầu với cụm đèn pha được làm nhỏ lại so với phiên bản trước đây và phần cản trước có kích thước lớn hơn nhiều, đồng thời được mạ thêm lớp crome sáng bóng.
Chạy dọc thân xe có 1 đường gân bên hông cùng gờ trên hốc bánh xe, tạo cho xe trông có vẻ trẻ trung hơn.
Phía đuôi xe cũng có khá nhiều đổi mới trong thiết kế, thay vì dạng cửa phẳng mở ra đã được thay bằng cửa mở lên phía trên. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ vừa phải và liên kết với nhau thành 1 dải bằng thanh mạ crom màu bạc có in chữ “EVEREST”.
Ford đã thiết kế thêm 1 cánh lướt gió ở cuối phần mui nhằm tăng tính năng khí động học cho xe. Nhìn từ bên hông, xe trông có vẻ đẹp mắt hơn rất nhiều khi mui xe được kéo dài ra phía sau.
Ở phiên bản Ford Everest Concept này, các kỹ sư thiết kế gắn thêm 1 bộ mâm hợp kim 6 chấu với phần đuôi tách đôi. Mặc dù Ford chưa tiết lộ về thông tin động cơ, tuy nhiên rất có thể Ford Everest 2015 sẽ được trang bị động cơ 3.2L và hộp số tự động 6 cấp – giống mẫu Ford Ranger.
Đại diện của Ford cho biết phiên bản Everest Concept này là thành quả của nhóm thiết kế và phát triển sản phẩm tại Australia và phiên bản này cũng rất giống với phiên bản thương mại. Nếu được sản xuất thương mại thì chắc sẽ có nhiều thay đổi trong suy nghĩ về dòng SUV này.
Xem đầy đủ các mẫu Ford Everest 2014 tại thi trường Việt Nam: http://ford102.com/productcat/ford-everest/
Sự khác biệt rõ rệt nhất được thể hiện ngay ở phần đầu của xe với mũi xe được thiết kế mềm mại hơn với các đường bo chứ không bị cứng và thô như các phiên bản đời cũ. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì nó vẫn là một chiếc SUV rất mạnh mẽ. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu One Ford với hình thang ngược giống ở các mẫu xe khác như Ford Fiesta, Fusion…
Điểm làm cho chiếc xe trông có vẻ mạnh mẽ hơn chính là điểm nhấn ở phần đầu với cụm đèn pha được làm nhỏ lại so với phiên bản trước đây và phần cản trước có kích thước lớn hơn nhiều, đồng thời được mạ thêm lớp crome sáng bóng.
Chạy dọc thân xe có 1 đường gân bên hông cùng gờ trên hốc bánh xe, tạo cho xe trông có vẻ trẻ trung hơn.
Phía đuôi xe cũng có khá nhiều đổi mới trong thiết kế, thay vì dạng cửa phẳng mở ra đã được thay bằng cửa mở lên phía trên. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ vừa phải và liên kết với nhau thành 1 dải bằng thanh mạ crom màu bạc có in chữ “EVEREST”.
Ford đã thiết kế thêm 1 cánh lướt gió ở cuối phần mui nhằm tăng tính năng khí động học cho xe. Nhìn từ bên hông, xe trông có vẻ đẹp mắt hơn rất nhiều khi mui xe được kéo dài ra phía sau.
Ở phiên bản Ford Everest Concept này, các kỹ sư thiết kế gắn thêm 1 bộ mâm hợp kim 6 chấu với phần đuôi tách đôi. Mặc dù Ford chưa tiết lộ về thông tin động cơ, tuy nhiên rất có thể Ford Everest 2015 sẽ được trang bị động cơ 3.2L và hộp số tự động 6 cấp – giống mẫu Ford Ranger.
Đại diện của Ford cho biết phiên bản Everest Concept này là thành quả của nhóm thiết kế và phát triển sản phẩm tại Australia và phiên bản này cũng rất giống với phiên bản thương mại. Nếu được sản xuất thương mại thì chắc sẽ có nhiều thay đổi trong suy nghĩ về dòng SUV này.
Xem đầy đủ các mẫu Ford Everest 2014 tại thi trường Việt Nam: http://ford102.com/productcat/ford-everest/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét